Sjors Interview in GSC Thailand by Todd Piti

Sjors interview in GSC Thailand by Todd Piti

บ่ายวันที่ 2 พค. ผมได้พบกับ Mr. Sjors G-peopleland เพื่อทำ Sjors Interview เป็นการสัมภาษณ์สกู๊ป Sjors in GSC Thailand by Todd Piti ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะสำหรับคนที่เล่น G shock แล้ว เขาคือ G-Shock king หนึ่ง ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นนักสะสมตัวจริง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาได้พิสูจน์แล้วว่า รัก และหลงใหลในการสะสมอย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งเหล่านี้สร้างภาพไม่ได้ นอกจากคนอื่นๆ ที่จะรู้จักเขาจะยอมรับด้วยตัวเองจากใจ และเช่นเดียวกับ นักสะสม G Shock ชาว GSC ที่ผมได้พบ คนที่เป็นนักสะสมตัวจริงนี่มันไม่ใช่ราคาคุยเลยจริงๆ ครับ มันต้องมาจากหัวใจ มีความสุขจากเนื้อแท้ของใจจริงๆ

สถานที่สัมภาษณ์ของเราคือ ร้าน Sab Bar ทองหล่อ 13 ร้านแนว Sport Bar ที่ซึ่ง Sjors G-peopleland ผู้มีนาฬิกา G shock สะสมมากกว่า 700 เรือน เขาเป็น Admin ที่ G-PeopleLand และเป็นเจ้าของ Blog 50 Gs ที่ทุกคนในสายสะสมน่าจะรู้จักดี

Sjors interview

Sjors คือ นักสะสม G-shock ตัวจริงคนนึง ในช่วงเวลา Sjors Interview เขาเล่าถึงตั้งแตวันแรกที่เริ่มต้นสะสมจนถึงปัจจุบัน บางทีระยะเวลาที่เขาเริ่มสะสมนาฬิกาอาจนานกว่าเพื่อนอีกหลายคนในชีวิต และนาฬิกาแต่ละเรือนที่เขาสะสม แสดงตัวตนและคาแรคเตอร์เฉพาะของเขาออกมาค่อนข้างชัด แน่นอน หลายคนรู้จักเขาจากบทความที่เขาเขียนถึงนาฬิกาทุกเรือนที่เขาสะสม และมีผู้คนมากมายจากทั่วโลกเข้าไปอ่าน รวมถึงผมด้วย ผมเป็น 1 ในนั้น ที่น่าประทับใจคือ เขาอยู่ในแถบยุโรป เป็นคนดัทช์ในพื้นที่ซึ่งหาซื้อ G-shock ซึ่งเป็นนาฬิกาญี่ปุ่นได้ไม่ง่ายนัก การสะสมจะต้องมีความตั้งใจจริง รักจริง และอยู่ในเลือดและลมหายใจจริงๆ ถึงจะสะสมได้ขนาดนี้

G shock collectors

sjors in gsc thailand by todd piti

ที่ไม่น่าเชื่อก็คือ เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่เขามาเมืองไทย เพื่อมาร่วมงาน GSC Thailand by Todd Piti ซึ่งเป็นงาน G shock Custom ที่ยิ่งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์งานนึงของเมืองไทย ของคุณ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี เป็นโอกาสให้เราได้มาสัมภาษณ์เขาอย่างเต็มที่ในเรื่องที่อยากรู้ แน่นอนผมมีคำถามมากมาย และมีบลอกเกอร์ในเมืองไทยหลายคนที่อยากจะเจอและรู้จักเขา และน่าจะเป็นครั้งแรกที่นักสะสมในเมืองไทย จะได้พบกับนักสะสม G-shock ชื่อดังจากยุโรป ซึ่งหลายๆ คนในคลับ GSC หรือ G Shock Collectors ก็ตื่นเต้นกันมากๆ

หลายคำถามในใจของผมก็คือ แล้วเขารู้สึกยังไงกับ G Shock Collectors ในเมืองไทย รู้สึกยังไงกับงาน GSC Thailand by Todd Piti และรู้สึกยังไงกับ G Shock Collection ของคุณต๊อด ปิติ ที่สะสมไว้ ทุกคำถามเป็นเรื่องที่ผมอยากรู้ และเชื่อว่าหลายคนก็อยากรู้ทีเดียว

G Shock Custom

ที่น่าประทับใจใน Sjors Interview ก็คือ Mr. Sjors G-peopleland มีทัศนคติทางบวกกับ ชาว GSC ชอบสังคม GSC และเขาชอบนาฬิกา G-shock custom by Todd Piti ทั้งสามสี สามลายโลโก้ สิ่งห์แดง หนุมานคาบศร และกีฬาว่าว รุ่นที่ออกแบบคาแรคเตอร์โดยคุณต๊อด (ซึ่งน่าจะเป็นงานสะสมชิ้นประวัติศาตร์ไปแล้วตอนนี้) นอกจากนี้ยังรวมถึง G-shock custom อีกหลายเรือนที่คุณต๊อดเปิดโอกาสให้ออกแบบเพื่อโชว์ฝีมือเน้นๆ กัน ในงานนี้ ก็สวยๆทั้งนั้น และแน่นอนมีผลงานที่เข้าตา โดนใจ Mr. Sjors อย่างเซตโซดาสิงห์ ของคุณเอกริ ด้วยครับ มอบให้ไปครอบครองกันเลยทีเดียว

G shock collectors

sjors in gsc thailand by todd piti

ทัศนคติที่เขามีต่องานสะสมของคุณต๊อด ปิติ ก็กล่าวได้น่าสนใจ และแสดงถึงความช่างสังเกต ถึง G shock ที่สะสมไว้ ว่าลักษณะการสะสมสะท้อนบุคคลิกภาพของ G shock  collectors เขาชี้ข้อสังเกตว่างานสะสมส่วนมากที่มีอยู่จะค่อนข้างเป็น สีขาว กับสีดำ ในขณะที่เขาเอง จะสะสมสีแบบคละ คือหลากหลายสีมากกว่าที่จะเน้นสีใดสีหนึ่ง และการสะสมครั้งแรกของเขาก็เกิดขึ้นเพราะ การตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือก G Shock เรือนไหน เลยตัดสินใจซื้อทั้ง 2 เรือน และสีที่เขาชอบมากที่สุดนั่นก็คือ สีชมพู ซึ่งเรื่องนี้ลึกซึ้งทีเดียว และดูละเอียดอ่อน ประทับใจ

Sjors interview

Sjors interview on stage

นอกจากการเป็นผู้สัมภาษณ์ Sjors in GSC Thailand by Todd Piti ในช่วงเวลางานผมยังมีโอกาสได้สัมภาษณ์ Mr. Sjors G-peopleland ซ้ำอีกรอบ ในรอบบนเวทีนี้ อาจเพราะเขาต้องตอบคำถามเยอะมากให้กับสื่อ และบลอกเกอร์ที่มาสัมภาษณ์จำนวนมาก บนเวทีเขาจึงสรุปได้ดี และน่าฟัง ให้รายละเอียดถึงที่มาที่ไป ถึงความประทับใจ และถึงความรู้สึกที่มีต่อเสน่ห์ของ G-shock Custom ที่ออกแบบในงาน (แต่ที่ชอบมาก คือ เรื่องราวของนาฬิกา G-shock สายผ้าสีฟ้าของคุณต๊อด ที่เล่าเสร็จและประกาศตามหาหยกๆ Sjors ก็เอานาฬิกาสายผ้ารุ่นนี้ออกมาอวดพอดี)

Sjors in GSC Thailand by Todd Piti

โดยส่วนตัว ถ้าบอกว่า Sjors คือ G Shock king ก็เชื่อว่าหลายคนคงไม่ปฏิเสธ เพราะโปรไฟล์ของเขาแข็งจริง เป็นทั้งผู้ที่เผยแพร่กระแส G shock ไปทั่วโลก กล่าวกันว่า ถ้าเขาไม่ได้เขียนบลอก เล่าเรื่อง G shock ให้เพื่อนที่ชื่นชอบคอเดียวกันได้ค้นหาข้อมูล บางทีเราอาจไม่รู้จักเขาก็ได้ เรียกได้ว่าการสื่อสารทำให้เราเข้าถึงข้อมูล และแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างสนุก ยิ่งรู้จักยิ่งรักกัน G Shock CustomG Shock Custom

Sjors Interview

คุณต๊อด ปิติ มอบนาฬิกา G Shock Custom รุ่นพิเศษ สลักหลังเป็นชื่อ Sjors โดยเฉพาะ

และแน่นอนว่า GSC Thailand by Todd Piti เป็นงานแรกในเมืองไทย ที่ G Shock king มาร่วมงาน ต้องขอบคุณงานนี้ที่ทำให้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และถามคำถามมากมายที่อยากรู้เกี่ยวกับ G shock ในหัวข้อสกู๊ป Sjors in GSC Thailand by Todd Piti จนได้มาถ่ายทอดเรื่องราวให้ฟังกันวันนี้ครับ เชื่อว่าเราจะมีโอกาสได้พบเค้าในเมืองไทยกับกิจกรรรมดีดีของชาว GSC อีกอย่างแน่นอน