Top Ten タイGショックコレクター GSC Thailand by Todd Piti

タイGショックコレクター G-Shock Custom ในงาน GSC THAILAND Presented by Todd Piti Launching Party

งานเปิดตัว G-Shock Custom ของชาว Thai G shock collectors タイGショックコレクター ในชื่องาน Customize Limited G-Shock Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ในวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ที่ Demo Club สำหรับผมมีอะไรประทับใจบ้าง

1. นาฬิกา G-Shock Custom Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี โคตรน่าเก็บ

น่าเก็บเพราะอะไร หนึ่ง เพราะนี่คืองานสร้างสรรค์แนว Customize G-Shock ที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะตัว 1 เซต มี 3 สี แต่ละสีมีลายโลโก้เฉพาะตัว และผลิตแค่ 100 เซต จำนวนจำกัดและน้อยสุดๆ

タイGショックコレクター

タイGショックコレクター Todd-Piti

G shock collectors พูดได้ง่ายๆ ว่า คนที่จะมีโอกาสได้ครอบครองเซตประวัติศาสตร์ Customize Limited G-Shock Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ที่ทั้งมี story และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแบบนี้ มีไม่กี่คนหรอกครับ ขนาดคนที่ไปร่วมงาน 500 กว่าคนยังมีสิทธิแค่ 1 ใน 10 คือ ในงานให้จับฉลากสิทธิในการซื้อเพียง 50 คน ประมูลไปแล้ว 10 เรือน
GSC Thailand by Todd Pitiและในอนาคตค่าจะยิ่งสูงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะ การเปิดตัวครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นอย่างเป็นทางการจริงๆ ทั้งโชว์ฝีมือ Customize Limited G-Shock ของบ้านเราและถ่ายทอดเรื่องราวของสิงห์ในประวัติศาสตร์ เป็นครั้งแรก ทั้งเรือนสีขาวโลโก้หนุมานคาบศร ที่เป็นโลโก้ดั้งเดิมของบริษัทบุญรอด เรือนสีแดงโลโก้สิงห์แดงที่เป็นต้นแบบของโลโก้สิงห์ที่เราเห็นในปัจจุบัน และโลโก้กีฬาว่าว กีฬาไทยที่ผูกพันกับตระกูลภิรมย์ภักดีอย่างลึกซึ้ง ทั้งการเป็นนักกีฬาว่าวที่เก่งฉกาจมีฝีมือเป็นที่ร่ำลือและมีคนมาขอท้าแข่งขันมากมาย เป็นแชมป์กีฬาว่าว เป็นผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาว่าวที่ละเอียดลึกซึ้ง และเป็นประธานสมาคมกีฬาไทยเป็นคนแรก พูดง่ายๆว่านักกีฬา หรือคนที่มีสปิริตหัวใจนักกีฬา ถ้าได้ไป คงจะรู้สึกได้ถึงคุณค่าของเรือนนี้มากๆ

2. เป็นครั้งแรกที่ G-shock King ระดับโลกที่ทุกคนยอมรับ อย่าง Sjors G-peopleland มาร่วมงาน G-shock ในเมืองไทย

ใครที่ติดตามและค้นข้อมูลเกี่ยวกับ G-shock ในระดับโลก น่าจะต้องรู้จัก Sjors G-peopleland ดี เพราะเขาเป็นคนที่จุดกระแสการสะสม ให้กับ Thai G shock collector タイGショックコレクタ ปิติ ภิมรมย์ภักดีคนนึง ผมรู้จักเขาครั้งแรกในการค้นข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกา G shock รุ่นนึงของสายการ์ตูน นั่นคือ Akira ซึ่งเป็นอนิเมญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงมากในฝั่งตะวันตก แน่นอนว่าข้อมูลที่เจอเป็นข้อมูลที่ละเอียดมาก และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือระดับโลกอย่างแท้จริง

g-shock custom

タイGショックラバーแน่นอน Sjors G-peopleland รับปากมางาน Customize Limited G-Shock Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี และเป็นการมาร่วมงานครั้งแรกในเมืองไทย นอกจากนั้นเขายังชื่นชอบการออกแบบนาฬิกา Customize Limited G-Shock มาก และพูดถึงเสน่ห์ของ G-Shock Custom ไว้อย่างน่าสนใจ ซึ่งผมจะขยายความและเขียนถึงอีกครั้งในบทสัมภาษณ์ของ Sjors G-peopleland โดยตรง แน่นอนว่าเขาเป็นคนที่น่าประทับใจมาก ยิ้มแย้ม กันเอง และไม่ถือตัว ประทับใจมากๆ ครับ

3. กิจกรรมงานโคตรใจ

タイGショックコレクター

タイGショックコレクター

คุณอาจไม่รู้ว่า ชาว GSC ที่มาร่วมงานนี้ทุกคนร่วมกันช่วยกันสร้างสรรค์งานด้วยตัวและหัวใจล้วนๆ โดยเฉพาะงานโชว์เปิดงานที่ถ้าใครได้สัมผัสจะต้องบอกว่า ไม่ใช่แค่ระดับ นักสะสม G-Shock タイGショックラバー แต่ต้องใจเต็มร้อย ถึงจะจัดโชว์ที่สุดเหวี่ยงแบบนี้ออกมาได้ พูดตามตรงว่าโชว์เปิดนี้เปลี่ยนบรรยากาศงานที่ดูเป็นพิธีการ ให้กลายเป็นงานที่สนุกสนานและกันเองของนักสะสม G-shock ขึ้นมาทันที และถ้าใครจดจำโชว์ชุดนี้ไม่ได้ แปลว่าไม่ได้ไปงานนี้แน่ๆ ครับ
นอกจากนั้นในงานยังมีกิจกรรมประมูล G-Shock Custom เซตพิเศษ Customize Limited G-Shock Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี เลขสวยตั้งแต่ 00-11-22–33-44-55-66-77-88-99 รวมถึงเรือนพิเศษรหัส 00 ที่เป็นเรือนต้นแบบ หรือ โปรโตไทป์ และเรือนเฉพาะกิจ welcome to thailand ที่มีเรือนเดียวในโลก โดยรายได้ทุกบาทมอบให้การกุศลทั้งหมดตามแต่ผู้ประมูลได้อยากจะให้มอบไปที่ไหน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว

タイGショックラバー

タイGショックラバー

คือๆ พูดง่ายๆ G-Shock Custom เซตนี้ ไม่เน้นกำไร ไม่เน้นขาย แต่เป็นเรื่องของ หัวใจของนักสะสมตัวจริง เพราะคนที่ชนะประมูลบริจาคมอบเงินให้การกุศลทุกคนในวันนี้ เท่ากับคุณต๊อดมอบนาฬิกาเลขสวยนี้ให้ไปสะสมฟรีๆ เพราะไม่มีการหักค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว มอบให้การกุศลทั้งหมด นอกจากนั้นยังแสดงถึงพลังและหัวใจของชาว GSC ทุกคน โดยเฉพาะคนที่ร่วมประมูลทุกท่านที่มีใจอยากร่วมทำบุญด้วยกัน เท่าไหร่เท่ากันจริงๆ สำหรับคืนนี้ และไม่ว่าใครถ้าได้ยินยอดรวมที่ได้ทั้งหมด เ(พราะยอดเงินประมูลทั้งหมดทะลุ 1 ล้านบาท) ยอดสุดท้ายของเงินบริจาครวมแล้วอยู่ที่ 1,164,440 บาท นี้ได้แสดงถึงคุณค่าของ Customize Limited G-Shock Thailand และแสดงถึงหัวใจของนักสะสมทุกคนที่ให้การยอมรับ G-shock รุ่นพิเศษชุดนี้ อย่างแทบจะไม่ต้องขยายความอะไรอีกแล้ว ในฐานะของการเป็นพิธีกรในงานนี้ เป็นผู้ที่ได้มีโอกาสเข้าถึงบรรยากาศงานประมูลอย่างใกล้ชิด ผมขอบอกได้เลยว่าสุขใจมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมนี้ เป็นงานที่มีความสุขมากๆ งานนึงจริงๆครับ

G Shock Collections by Todd Piti G Shock Collections by Todd Piti

GSC Thailand by Todd Piti

4. ได้เจอเบื้องหลังของการผลิต ทั้งเบื้องหลังงานผลิต คนออกแบบ คนจัดทำ Custom G-Shock

ในงานนี้จะมีช่วงเวลาสัมภาษณ์บุคคลที่อยู่เบื้องหลังการผลิต นาฬิกา Customize Limited G-Shock Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ทุกคน ในฐานะของพิธีกร ผมก็จะต้องทำการบ้านพูดคุยกับบุคคลเบื้องหลังทุกท่าน เพื่อหาประเด็นและข้อสรูปที่จะสัมภาษณ์บนเวที และนั่นทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่าเวลาที่จะถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดบนเวทีช่างน้อยเหลือเกิน เมื่อเทียบกับความเป็นมาเบื้องหลังของขั้นตอนการผลิตแต่ละลำดับ ซึ่งได้ฟังแล้วรู้สึกได้ถึงพลังความตั้งใจ ในงานแต่ละชิ้นแทบจะบอกได้ว่านี่คืองานฝีมือ และเป็นงานฝีมือที่ละเอียดอ่อน ปรานีต ทุกส่วน ทั้งลายสาย ฝาหลัง ของพี่ทอม คุณธรรมศักดิ์ วัชระเรืองรุ่ง และน้องจิน จารุจินต์ ไชยะกุล ทั้งสองคนนี้เป็นผู้ผลักดันเบื้องหลังที่สุดยอดมากๆ

g-shock custom

 

ไปจนถึงการเก็บรายละเอียดของกล่อง และถุง ของพี่ขำคม รวมถึงเบื้องหลังอีกหลายคน โดยเฉพาะคนคุมคอนเซปต์ และสรุปแนวทางการออกแบบอย่างคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี การได้สัมผัสละเอียดจนถึงเบื้องหลัง ทั้งหมดนี้ทำให้รู้สึกถึงคุณค่าทางใจของงานจัดทำ Custom G shock ชิ้นนี้ เกิดแรงบันดาลใจถึงขนาดอยากได้มาสะสมสักเซต และเก็บไว้มอบให้ลูกชายสามคนตอนโต ให้เป็นนาฬิกาเรือนแรกที่เขามี ไว้เป็น memory point ของเขาเลยทีเดียว

5. คุณต๊อดเป็นแม่งาน ในการเปิดตัวจุดกระแส Customize Limited G-Shock อย่างเป็นทางการ ของเมืองไทย

เดิม Custom G Shock ในประเทศไทยมีเวทีค่อนข้างจำกัด แต่ตอนนี้ Custom G-Shock คือ การโชว์ฝีมือ ไอเดีย และความคิดในการออกแบบของคนทำ ที่ทำให้ งาน Customize Limited G-Shock เท่สุดๆ และกลายเป็นงานที่มีคุณค่าในการออกแบบสร้างสรรค์นาฬิกาที่ตอบสนองเรื่องราวเฉพาะที่อยากถ่ายทอด ตอบสนองบุคลิกภาพเจ้าของ และบุคลิกภาพผู้ใส่ หรือเป็นการโชว์ไอเดียความคิดของผู้ผลิต ซึ่งไม่ต่างกับงานศิลปะดีดีงานนึงเลย

g-shock custom

เครดิตภาพ เอกริ จินดาประเสริฐ

g-shock custom

6. ผมได้สัมผัสและรู้จักชาว GSC ที่หัวใจระดับพระกาฬ

ในฐานะแฟนพันธุ์แท้การ์ตูน ที่ดื่มด่ำกับการสะสมของที่เรารัก ผมได้สัมผัสอารมณ์ความรู้สึกแบบเดียวกัน จาก GSC ทั้งความบ้า ความสนุก หัวใจของนักสะสม ที่จัดเต็มในระดับ นักสะสม G-shock ตัวจริงกันทุกคน แต่ละคนล้วนแต่เป็น นักสะสม G shock หัวกระทิตัวจริงทั้งนั้น คนมางานกว่า 500 คน จนล้นงาน นี่ยังเป็นการรวมพลไม่ถึง 10% ของชาว GSC ในกลุ่ม GSC มากกว่า 2 หมื่นคน นอกจากนั้น เบื้องหลังของงานนี้มีสมาชิกตัวเอ้ชาว GSC มีคนที่เสียสละแรงกายแรงใจมากมาย โดยเฉพาะแอดมินของ GSC ทุกคนครับ

タイGショックラバー

タイGショックラバー-by Todd Piti

 

GSC Thailand by Todd Piti

7. ผมรู้สึกว่าผมได้ตกหลุมรัก Customize G shock เข้าให้เต็มเปา

ในงานนี้ทำให้ผมได้พบว่า Customize Limited G-Shock ในงานออกแบบเฉพาะของบ้านเรามีเสน่ห์ที่สอดคล้องกับ Event กิจกรรมต่างๆของบ้านเรามากๆ เพราะมีคุณค่า มีความสวยงาม และมีความปรานีต ละเอียดอ่อนในการผลิตระดับสุดยอด

g-shock custom

ในงานนี้ผมได้พบการออกแบบ Customize Limited G-Shock หลายชิ้นที่น่าทึ่งมากๆ ทั้งงานละเอียดและไอเดียการรังสรรค์สุดยอด นอกจากเซต Customize Limited G-Shock Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ที่เป็นตัวเด่นในงานแล้ว ก็ยังมีมุม Custom โดยเฉพาะเรือนโซดาสิงห์ ที่แม้แต่ G-shock King ระดับโลกที่ทุกคนยอมรับ อย่าง Sjors G-peopleland เห็นแล้วยังชอบ และยอมรับ ตอนนี้ก็เลยได้ไปครอบครองในมือเรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าเราน่าจะได้อ่านเรื่องราวเหล่านี้จาก Sjors ในอนาคต และแน่นอนครับขนาด G-shock King และ แฟนพันธุ์แท้อย่างผมยังชอบ แปลว่าระดับฝีมือและระดับงานผลิต Custom G-shock สุดยอดมากๆ
g-shock custom GSC Thailand by Todd Piti

8. ได้เพื่อนที่มีความบ้าในระดับเดียวกันเพิ่ม

คือ คนสายที่ชอบอะไรสักอย่างมากๆ ระดับนักสะสม มันต้องมีความหลงใหล และดีกรีความบ้าในระดับที่มากกว่าคนปกติสักหน่อยครับ ในงานนี้มีช่วงเวลาที่ทำให้ผมได้สัมผัสคนที่อยู่ในวงการ G-shock นักสะสมหลายคน ได้สัมผัสความรักความชอบจริงๆ ของแต่ละคนแล้วยอมรับว่าไม่ต่างกับความบ้าของผมในเรื่องการ์ตูนเลย คือมันมีจุดร่วมที่เหมือนกันหลายจุดเลย รู้สึกเข้ากันได้อย่างประหลาด
g-shock custom0015 G-Shock Custom G Shock Collections by Todd Pitiแถมหลายคนก็สะสมนาฬิกา G shock รุ่น Limited Edition ที่มาจากการ์ตูนด้วย พูดง่ายๆ ว่าคอเดียวกันเลยตรงๆ ประทับใจโดยเฉพาะแกงค์ LTG ทั้งคุณแอน น้องอู๊ด คุณเติ้ล คุณแป๊ก คุณบอม คุณพัท คุณต้อม คุณแมค คุณต้น คุณเอ๋ รวมกัน 30 กว่าชีวิต ได้เจอแล้วมีความสุขครับ คลื่นมันตรงกันเจอกันก็รู้สึกคุ้นเคย คุยทักทายได้สนิทใจ นอกจากนั้นที่ประทับใจมากก็มีคุณหมี ที่สะสมแบบเข้าเซตเต็มห้อง หรือคุณนนที่มีคอลเลคชั่นหลากหลาย และคุณเอกที่รักเดียวใจเดียวสะสมแต่ G-shock กันดั้ม แต่มีรวมแล้ว 60-70 เรือนจากทั่วโลก เรียกได้ว่าแต่ละคนไม่ธรรมดาเลย

9. การได้สะสมนาฬิกา Customize Limited G-Shock Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี

เรื่องนี้ ขอย้อนไปตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมภาษณ์คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี เกี่ยวกับงานอดิเรกในฐานะ G Shock Collectors Thailand เมื่อราวครึ่งปีก่อน จากการสัมภาษณ์ ผมได้สัมผัสความรักความหลงใหลในนาฬิกา G-Shock เห็นความสุขในการสะสม เห็นการใช้เวลาอยู่กับของสะสมที่เรารัก จากคุณต๊อดปิติ ภิรมย์ภักดีในฐานะ นักสะสม G Shock ไม่ต่างกับความรู้สึกที่ผมมีต่อการ์ตูน คือเป็นความรู้สึกระดับแฟนพันธ์แท้ ที่มันเข้าเนื้อเข้าเส้น เป็นไปโดยธรรมชาติของความรักความชอบ คนที่ให้เวลานั่งอยู่กับของสะสมที่ตัวเองรักตัวเองชอบได้ทุกวัน อันนี้มันสื่อกันได้

ที่สำคัญก็คือนาฬิกา G shock กับการ์ตูน มีจุดร่วมในการสะสมอยู่ส่วนหนึ่ง เพราะ มีการ์ตูนหลายๆเรื่องที่ผมชอบ ได้ทำนาฬิกาที่ระลึกในโอกาสต่างๆ เช่น โอกาสครบรอบ 30 ปี ฯลฯ ซึ่งมีตั้งแต่ Limited G-Shock จากเรื่อง Atom, Akira , Ultraman, Doraemon, Evangeloin และเรื่องฮิตๆ อย่าง One pice ,Guandam ,Crows เพียบ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่ผมก็จะต้องซื้อเก็บเรื่องที่ชอบบ้าง คือเราพูดง่ายๆ ว่าเราก็เก็บแต่ G shock เฉพาะเรือนที่เราชอบในสายการ์ตูน ไม่คิดจะสะสมแบบอื่น เพราะว่าคอนเซปต์เราค่อนข้างชัดเจน

นักสะสม G-shock

แต่วันนั้นก็ได้ยิน ได้ทราบข่าวการผลิต Customize Limited G-Shock Thailand Presented by คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งฟังแล้วก็น่าสนใจ เพราะเป็นครั้งแรกจริงๆ ที่ผมเห็นว่าจะมีการทำ Customize Limited G-Shock ขึ้นมาอย่างเป็นทางการ แต่ต่อๆ มา การได้สัมผัสเรื่องราว เบื้องหลังของการผลิต ผมบอกได้คำเดียวว่า ถ้ารู้เรื่องคุณค่าถึงขนาดนี้แล้วไม่ได้มาเป็นเจ้าของสักเซตนี่บ้าแล้ว เพราะอัดแน่นไปด้วยเรื่องราว และเห็นคุณค่าของการสะสมชัดเจน (และในที่สุดก็ได้มาครอบครองสมใจ 1 เซตจริงๆ ครับ ไม่น่าเชื่อ) เป็นความประทับใจส่วนตัวจริงๆ ครับ เพราะโอกาสได้มานั้นยากมากๆ ทุกเซตจะมีสลักหลังด้วยนะครับว่าเป็นเรือนที่เท่าไหร่ ของผมคือ รหัส 089 เป็นเลขสวยโดยส่วนตัวจริงๆ ครับ

10. เป็นงานเฉพาะกิจครั้งแรกที่กลับมาทำหน้าที่เป็นพิธีกรบนเวที ในรอบ 10 ปี

คือหลังๆ ปกติ จะถูกเชิญไปเป็นแขกให้สัมภาษณ์ เป็นกรรมการตัดสินบ้าง เป็นวิทยากรให้ความรู้บ้าง เป็นพิธีกรร่วมในรายการเกี่ยวกับการ์ตูนบ้าง แต่งานนี้เฉพาะกิจจริงๆ ตอนแรกที่ทราบว่าคุณต๊อดขอให้ทำพิธีกรก็ยังคิดว่าจะทำได้ดีไหม เพราะเป็นคนใหม่มากใน GSC และยังไม่ค่อยรู้จักใคร

แต่พอเริ่มทำการบ้านและถูกรวมอยู่ในก๊วนที่จะจัดโชว์เปิดงาน(ซึ่งตอนแรกจะออกมาร่วมโชว์ด้วย พอดีคิดว่าคงจะเปลี่ยนชุดไม่ทัน) ที่สนุกสนาน เฮฮา กันเอง และจริงใจก็เริ่มไหลลื่น ได้รับแรงบันดาลใจจากเบื้องหลังการผลิต เห็นคุณค่าของสิ่งที่จะเป็นสะพานในการนำเสนอบนเวที รวมถึงเจตนารมย์
นักสะสม G Shock custom g shocไปจนถึงเรื่องราวของการประมูล custom g shock เพื่อบริจาคเป็นการกุศลโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ซึ่งรู้สึกถึงใจมากๆ เป็นของของหัวใจล้วนๆ ของการที่จะจัดงานครั้งนี้ เป็นทั้งงานจุดประกาย เป็นทั้งงานสังสรรค์ที่กันเอง สนุกสนาน เฮฮา เป็นทั้งกิจกรรมการกุศล เป็นแรงบันดาลใจที่ผลักดันมากๆ ใจคิดอย่างเดียวว่าขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งให้ทุกคนได้ถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเอง และช่วยเสริมทำให้เวทีนี้สนุกสนานที่สุด

ปรากฏว่าก็เป็นงานที่ให้คุณค่าทางใจมากกว่านั้นมากๆ ดีใจที่ได้เป็นส่วนนึงของงาน G-Shock Custom ที่สุดยอดแบบนี้ ต้องขอบคุณคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี จริงๆ ครับ ปิดท้ายกันด้วยคลิปนี้ครับ