Thai Smile Airways เปิดตัวเครื่องบินลาย Cartoon Network Amazone

สายการบินไทยสมายล์ Thai Smile Airways เปิดตัวเครื่องบินลาย Cartoon Network Amazone

Thai Smile Airways เผยโฉมเครื่องบินลำพิเศษ เพนท์การ์ตูนลิขสิทธิ์ Cartoon Network ตัวการ์ตูนยอดนิยมขวัญใจคนทั่วโลก เป็นครั้งแรกที่สนามบินสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi International Airport : IATA code = BKK , ICAO code = VTBS) ในงานเปิดตัวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2558 เวลา 9:45 น.

Thai Smile Airways

รมต.การท่องเที่ยว และกีฬา คุณกอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร มาเป็นประธานในพิธีเปิดตัวเครื่องบินลาย Cartoon Network Amazone บน Airbus A320 ทะเบียน HS-TXQ ด้วยคาแรคเตอร์จาก Cartoon Network

เครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินไทยสมายล์ เป็นเครื่องบินลำแรกที่ตกแต่งด้วยภาพตัวการ์ตูนดังจากแอดเวนเจอร์ ไทม์ ทั้งภายในและภายนอกเครื่อง ซึ่งจะสร้างสีสันเติมความสนุกให้แก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง สายการบินไทยสมายล์ และ สวนน้ำ การ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน พัทยา ซึ่งพร้อมจะสร้างประสบการณ์ประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ วันที่ 4 เมษายน 2558 โดยจะบินจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังภูเก็ต

Thai Smile Airways

กลยุทธการใช้ ตัวการ์ตูนยอดนิยมขวัญใจคนทั่วโลกจาก การ์ตูนเน็ทเวิร์ค พร้อมเหินฟ้าสร้างความสนุกเป็นครั้งแรกบนเครื่องบินของไทยสมายล์ เป็นจุดขาย เพราะแนวความคิดว่าการท่องเที่ยวเริ่มต้นตั้งแต่ออกเดินทางไม่ใช่แค่ตอนที่ถึงจุดหมาย ดังนั้นการดึงคาแรคเตอร์ของตัวการ์ตูนมาใช้ คือ การสร้างสีสันของการเดินทางที่มีความสุข และสนุก ทุกคนมีความเป็นเด็กในตัวซ่อนอยู่ ความสนุกสนานในการเดินทางจึงเป็นเรื่องหนึ่งที สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ คำนึงถึงความสำคัญ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้เห็น เคาน์เตอร์เซคอิน หรือชุดยูนิฟอร์มใหม่ๆ ของสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ ในอนาคตก็เป็นได้

Thai Smile Airways Thai Smile AirwaysThai Smile Airways

โดยส่วนตัวในฐานะน แฟนพันธุ์แท้การ์ตูนฯ คนนึง ผมชอบนะครับ ชอบมากเวลาที่เห็นที่ไหนให้ความสำคัญกับการ์ตูน เพราะการ์ตูนหาใช่เรื่องไร้สาระ และรวมถึงมีมูลค่าการตลาดมหาศาล เพียงแต่ผู้ใช้จะมีความเข้าใจ ยิ่งทำออกมาดีและสนุกยิ่งชื่นชม เพราะเราเป็นพวกมีการ์ตูน ในหัวใจเสมอ

คุณอาจไม่รู้ว่า Laurent Predalle, Chief Creative Ofiificer, Amazon Fall เป็นคนออกแบบลายการ์ตูนเน็ทเวิร์คบนเครื่องบินลำนี้ด้วยตัวเอง เลือกใช้สีที่มีความเป็น Thai Smile คือ เหลืองและส้มเป็นสีหลัก ในสไตล์เรียบง่าย ปรับสีสันตัวการ์ตูนบ้างเล็กน้อยสำหรับเคสนี้ ให้ดูพิเศษเฉพาะ และเข้ากับคอนเซปต์ ไม่เยอะและกำลังพอดีที่ความลงตัว และก่อนหน้าที่เขาจะมาร่วมงานกับ การ์ตูนเนทเวิร์คคอเมโซน หลายคนคงทราบวาเขามีประสบการณ์เกี่ยวกับความสนุกสนานและพฤติกรรมของพ่อแม่และเด็กดี จากการทำงานที่ดิสนีย์

Thai Smile Airways

Thai Smile Airways

ภาพเบาะที่นั่งด้านในตัวเครื่องบิน A320 ของ Thai Smile Airways ก็ตกแต่งด้วยลายการ์ตูน Cartoon Network Amazon

Thai Smile Airways

Laurent Predalle, Chief Creative Ofiificer, Amazon Fall เป็นคนออกแบบลายการ์ตูนเน็ทเวิร์คบนเครื่องบินลำนี้ด้วยตัวเอง

Thai Smile Airways

Laurent Predalle, Chief Creative Ofiificer, Amazon Fall เป็นคนออกแบบลายการ์ตูนเน็ทเวิร์คบนเครื่องบินลำนี้ด้วยตัวเอง

Thai Smile Airways

เครื่องบินลำแรกในธีม Cartoon Network Amazone โดย Thai Smile

Thai Smile Airways

เครื่องบินลำพิเศษ เพนท์การ์ตูนลิขสิทธิ์ Cartoon Network ตัวการ์ตูนยอดนิยมขวัญใจคนทั่วโลก

จะว่าไปแล้วในอีกด้าน ตัวการ์ตูนเหล่านี้ก็เป็นตัวแทนทำงานประชาสัมพันธ์ให้กับสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซนด้วยอีกด้านหนึ่ง เพราะเห็นตัวการ์ตูนก็ต้องคิดถึงสวนน้ำ นับว่าเป็นดีลที่ลงตัวอย่างยิ่งทั้งสองฝ่ายที่จะได้รับประโยชน์ร่วมกัน

สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ทั้ง Adventure Time’s Finn, Jake, Princess Bubblegum, Marceline และเหล่าตัวการ์ตูนจากช่องทีวีการ์ตูนเน็ทเวิร์คที่แฟนๆ ทั่วโลกชื่นชอบ จะทำหน้าที่เป็นเพื่อนในการออกเดินทาง กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาใช้บริการ สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์

Thai Smile Airways

Adventure Time’s Finn, Jake, Princess Bubblegum, Marceline และเหล่าตัวการ์ตูนจากช่องทีวีการ์ตูนเน็ทเวิร์คที่แฟนๆ ทั่วโลกชื่นชอบ

Thai Smile Airways

วันนี้สามารถจองตั๋ว และซื้อบัตรโดยสาร Thai Smile Airways สายการบินไทยสมายล์ ได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสสาขาใกล้บ้าน และใน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ

ในระยะเวลา 3 ปีนี้ ทางสายการบินจะทำการตกแต่งเครื่องบินด้วยการเพนท์ลายการ์ตูนจากการ์ตูนเน็ทเวิร์คบนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ และแน่นอนว่าลำที่เห็นปัจจุบันนี้ไม่ใช้แค่ลำเดียว แต่จะเป็นก้าวแรกของการเดินทางไปกับตัวการ์ตูนน่ารักๆ แบบนี้ กับสายการบิน Thai Smile Airways ที่หลายคนอดใจรอสัมผัสด้วยตัวเองอยู่แน่ๆ ครับ