ทริปอบอุ่นสู่ตำนาน Farm Designs Japan ไปกับ Farm Design Franchise ประเทศไทย

ทริปอบอุ่นสู่ต้นกำเนิดร้าน Farm Designs Japan ในญี่ปุ่น  โดย

Farm Design Franchise Thailand

คงมีหลายครั้งที่คนไปทาน ขนมอร่อยอร่อยและชีสเค้ก ที่ ฟาร์มดีไซน์ แฟรนไชส์  ประเทศไทย Farm Design Franchise Thailand คงนึกสงสัยว่าที่มาของร้านนี้มาจากไหน

ฟาร์มดีไซน์ แฟรนไชส์  ประเทศไทย ในปัจจุบันเปิดมาแล้ว 5 ปี มีลูกค้าประจำมากมาย มีเมนูขนมอร่อยที่หลายหลายคนติดใจ และแวะมาซื้อทานเป็นประจำในครอบครัว เป็นเมมเบอร์เป็นสมาชิกประจำที่มีกิจกรรมสังสรรค์กับร้าน และอุดหนุนกันเป็นประจำ

นอกจากนั้นก็มีลูกค้าที่ซื้อ แฟรนไชส์ ไปเปิดกิจการของตัวเองมากมาย อย่างรายแรก คือ คุณส้ม วิชาณี และคุณโอ วิริยา สุขสรรควณิช เจ้าของ Farm Design Franchise สาขา The Jas วังหิน ซึ่งครอบครัวนี้มีประสบการณ์การเลือกลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับแฟรนไชส์มานานกว่า 10 ปีแล้ว หรือคุณณิชารีย์ พาณิชเจริญดี หรือคุณแอ้นท์ หนึ่งในครอบครัวฟาร์มดีไซน์ ที่ตัดสินใจเปิดธุรกิจแฟรนไชส์สาขาแรกที่ โรบินสัน ฉะเชิงเทรา ชั้น 1 และ แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ชั้น 3 เป็นแฟรนไชส์รายแรกที่ขยายธุรกิจฟาร์ม ดีไซน์ ไปสู่ต่างจังหวัด และคุณแชมป์ เจ้าของฟาร์มดีไซน์ แฟรนไชส์ สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า จังหวัดระยองที่มีความเชื่อมั่นในบริษัทบุญรอดฯ และสิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น รวมทั้งชอบชีสเคกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มีความมั่นใจว่าแบรนด์ Farm Design มีอนาคตแน่นอน และคุณพรสิทธิ์ จิรธรรมโอภาส หรือคุณตู้ อีกหนึ่งในครอบครัวฟาร์มดีไซน์ เลือกเปิดธุรกิจแฟรนไชส์สาขาแรกที่ The Crystal SB Ratchapruek ชั้น 2 โซน B และล่าสุดก็เลือกเปิดเพิ่มอีกสาขา ที่ Mega Bangna ชั้น 1 โซนธนาคาร

เชื่อว่าทุกคนก็มีคำถามนี้อยู่ในใจ และใจปรารถนาอยากจะไปสัมผัสถึง Farm Designs สาขาแรกในประเทศญี่ปุ่นสักครั้ง

Farm Design Franchise

ในโอกาสครบรอบปีที่ 5 ในที่สุด ทางฟาร์มดีไซน์ ประเทศไทย ก็จัดกิจกรรมพิเศษขึ้น เปิดโอกาสให้สมาชิกประจำ ที่เป็นเมมเบอร์ของร้าน จำนวน 6 ท่าน มีโอกาสได้ไปถึงฟาร์มดีไซน์สาขาแรกในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งพาลูกค้าแฟรนไชส์ ฟาร์มดีไซน์ ที่อยากไปสัมผัสต้นกำเนิดแห่งแรกของตำนานความอร่อยสักครั้ง ได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์เดินทางครั้งแรกร่วมกันในวันที่ 16-22 กุมภาพันธ์

ทริปนี้ แบ่งใช้เวลาเดินทางแบบสี่วัน ค่อยๆ ไปทีละเมืองจากซัปโปโร โทมามุ เอบิฮิโร่ จนถึงคุชิโร่ แล้วรุ่งขึ้นอีกวันถึงเดินทางต่อไปยังเมืองฮามานากะ ที่ตั้งของ Farm Designs สาขาแรกครับ

Farm Design Franchise

วันแรก เหล่าสตาฟ แฟรนไชส์ ฟาร์มดีไซน์ ประเทศไทย พาลูกค้าแฟรนไชส์และเมมเบอร์ผู้โชคดีทั้ง 6 ท่าน ประเดิมที่’เมืองโอตารุ’ พาไปชมบรรยากาศสวยๆของคลองโอตารุ ได้ถ่ายรูปท่ามกลางบรรยากาศหิมะสวย ๆ และพาไปชม ‘โรงเป่าแก้ว คิตาอิชิ’ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในการทำเครื่องแก้วของเมืองโอตารุ และไปดื่มด่ำบรรยากาศมื้อค่ำที่ ‘Sapporo Bier Garden’ พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโระ และบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง สวรรค์ของคนรักเนื้อแกะ,เนื้อเจงขิสข่าน

Farm Design Franchise

วันที่สอง ทางทีมงาน พาลูกค้า Farm Design Franchise และเมมเบอร์ผู้โชคดี ทั้ง 6 ท่าน ไปที่ ‘โรงงานและพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลต’ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในฮอกไกโด และได้ชมขั้นตอนการทำช็อคโกแลตที่ขึ้นชื่อของเมืองซัปโปโร อย่าง ‘Shiroi Koibito’ ขนมสอดไส้ช็อคโกแลตขาว ทดลองชิมขนม แล้วไปทาน ชาบูร้อน ๆ คลายหนาวก่อนที่จะเดินทางต่อไปที่ โทมามุ สัมผัสเล่นสกี และหมู่บ้านน้ำแข็งที่สวยงามท่ามกลางยามค่ำคืน มีสไลเดอร์น้ำแข็ง บาร์น้ำแข็ง และโบสถ์น้ำแข็งเป็นไฮไลท์ที่หลายต่อหลายคนชอบมาก

Farm Design Franchise Farm Design Franchise Thailand TRIP 004

วันที่สาม Farm Designs ฝั่งญี่ปุ่น รวมทั้งเจ้าของ MR. Yasuhiko Kaino และแฟรนไชส์ ฟาร์มดีไซน์ ประเทศไทย ได้พบกันพร้อมหน้า ที่ Farm Designs สาขาโทมามุ ครับ หลังจากนั้นเราเดินทางไปต่อยังเมืองเอบิฮิโร่ ครึ่งทางสู่เมืองฮามานากะ ทานข้าวหน้าหมูย่างต้นตำรับและแซลมอนมิโซะสุดอร่อย และพักแช่ออนเซนสีทองอำพัน ที่ Tokachigawa ที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดออนเซ็นที่ฮอกไกโด ดีต่อสุขภาพมาตั้งแต่สมัยโบราณ รวมทั้งไปเดินเล่นชมแสงสีเสียงที่น่าตื่นตาตื่นใจยามค่ำคืน อันเป็นเทศกาลประจำปีของเอบิฮิโร่ อีกด้วย

Farm Design Franchise Farm Design Franchise Farm Design Franchise

วันที่สี่เราเดินทางต่อไปยังเมืองคุชิโร่ ระหว่างทางได้ชิมขนมอร่อยๆ หลายที่ เพราะนี่คือทริปร้านขนม เราจึงแสวงหาร้านขนมอร่อย ๆ เพื่อทำการบ้าน ศึกษา และชิมรสชาติเพื่อมาพัฒนาต่อยอดกันตลอดทาง นอกจากนั้นเราก็ไปทานเสต็กสุดอร่อย ชิมไวน์ที่ The Wine Castle ปราสาทไวน์ของเมืองอิเคดะ และเดินเล่นหมู่บ้านชาวไอนุ หมู่บ้านของชนเผ่าพื้นเมืองดั้งเดิมบนเกาะฮอกไกโด ก่อนที่จะไปพักกันที่ทะเลสาบอะคัง ชมการแสดงแสงสีเสียงที่เล่าถึงวัฒนธรรมของไอนุ จิบสาเกอุ่นๆ ท่ามกลางพายุหิมะ และชมพลุสวย ๆ สุดมหัศจรรย์ ที่ตื่นตาตื่นใจก่อนที่จะพักผ่อนออมแรงเพื่อที่จะเดินทางต่อถึงจุดหมายในวันพรุ่งนี้

Kushiro hokkaido

Kushiro hokkaido

วันที่ 5 เราออกเดินทางจากคุชิโร่ตรงไปยัง Farm Designs สาขาแรก ได้พบการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากครอบครัวคุณไคโน่ ที่มาช่วยกันทำอาหารให้กับแขกทุกท่านที่ไปเยี่ยมชม ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งยังอธิบายแผนงาน อนาคตของฟาร์มดีไซน์ ญี่ปุ่นที่กำลังดำเนินการอยู่และกำลังเติบโตไปไกล โโยเฉพาะที่สาขาใหม่ที่ โทมามุที่ฤดูใบไม้ผลิหน้าจะได้พบกับ ฟาร์มวัว ฟาร์มดีไซน์ จริง ๆ ยกไปให้สัมผัสกันถึงที่โทมามุเลยทีเดียว หลังจากนั้นทุกคนก็ได้เดินชมฟาร์มวัวจริงๆ สัมผัสวัวที่เลี้ยงและเป็นต้นกำเนิดวัตถุดิบแสนอร่อยของฟาร์มดีไซน์

ฟาร์มดีไซน์ แฟรนไชส์ ฟาร์มดีไซน์ แฟรนไชส์ ฟาร์มดีไซน์ แฟรนไชส์ ฟาร์มดีไซน์ แฟรนไชส์ Farm Design Franchise Farm Designs Farm Designs Hamanaka

ที่จริงอยากบอกด้วยความคิดเห็นส่วนตัวว่า นอกจากวัตถุดิบดีดีของฟาร์มที่ดีขนาดชนะเลิศการประกวดน้ำนมของ ฮาเกนดาส ที่จัดขึ้นแข่งขันน้ำนมคุณภาพทั่วประเทศแล้ว สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้น น่าจะเป็นเรื่องของทักษะ และความสามารถด้านสัมผัสรสชาติของครอบครัวนี้ที่ดีมาก ๆ จนสามารถรังสรรค์เมนูอร่อยๆ ออกมาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ แม้แต่เมนูง่ายๆ ที่ทำออกมาเพื่อต้อนรับสมาชิกมากกว่า 30 คนที่เดินทางไปเยี่ยมชม ก็รู้สึกได้ว่าสร้างสรรค์ความอร่อยได้อย่างน่าทึ่ง เสต็กเนื้อที่มีลูกเกดเสิร์ฟเคียงเป็นเครื่องปรุงรสอร่อยอย่างน่ามหัศจรรย์ น่าเสียดายที่หาโอกาสทานได้ยาก นอกจากเดินทางไปสัมผัสรสชาติอาหารเมนูี้ที่สาขาแรกด้วยตัวเอง

Farm Design Franchise Farm Design Franchise Farm Design Franchise Farm Design Franchise Farm Design Franchise Farm Design Farm Design Franchise Farm Designs

ส่วนตัวแล้ว ได้ไปออกทริปกับ Farm Design Franchise ฟาร์มดีไซน์ แฟรนไชส์  ประเทศไทย ตลอดระยะเวลาการเดินทางแล้ว ทำให้รู้สึกได้เลยว่าทำไมคนที่เป็นแฟรนไชส์ของที่นี่ ถึงบอกเราว่า การเป็นแฟรนไชส์ กับ Farm Design นี่ดีจริง ๆ ทั้งดูแลอย่างดี อบอุ่น ใส่ใจ และมีระบบที่ดูแลง่าย ทำไมเขาถึงเชื่อมั่นจนเปิดสาขาเพิ่ม ทำไมเขาถึงมีความสุขการกับทำงานร่วมกัน

การได้ใช้เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นไปจนถึงต้นกำเนิดร้านในญี่ปุ่น Farm Designs Japan ร่วมกัน ทำให้ได้เห็นอะไรดีดี ดูแล้วรู้สึกได้ถึงระบบที่ดีและอบอุ่น สุดยอดมากๆ ยังคิดเลยว่าเป็นธุรกิจที่มั่นคงและมีอนาคตยาว สักวันถ้าเกษียณแล้วอาจจะ ซื้อ franchise มีร้านขนมเล็ก ๆ ที่มีระบบจัดการรองรับดี แบบนี้ให้กับเด็ก ๆ ที่บ้านเค้าดูแลด้วยตัวเองต่อไปก็ได้

sendLINE